เมืองคอน ยืนยัน!! พบผู้ป่วยยืนยันโอมิครอนรายแรกในพื้นที่สิชล และผู้ป่วยเข้าข่ายยีนยัน อีก 4 ราย

6583
views

นครศรีธรรมราช – สสจ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวพบผู้ป่วยยืนยันโอมิครอนรายแรกในพื้นที่อำเภอสิชล และผู้ป่วยเข้าข่ายยีนยัน อีก 4 ราย โอมิครอนโผล่แล้ว

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช (สสจ.นศ.) แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังพบการผู้ป่วยยืนยันสายพันธุ์โอมิครอน จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในพื้นที่อำเภอสิชล จำนวน 1 ราย และผู้ป่วยเข้าข่ายยืนยัน อีกจำนวน 4 ราย โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชกล่าวว่า สายพันธุ์โอมิครอนสามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว มีการติดเชื้อได้ง่ายกว่าสายพันธุ์เดิมประมาณ 3 เท่า แต่มีอาการความรุนแรงของโรคต่ำ ซึ่งลักษณะอาการโดยทั่วไปเหมือนโรคไข้หวัด แต่อาการของโรคจะแสดงอาการมากกับกลุ่มคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และสิ่งที่จะช่วยได้มากที่สุดคือวัคซีน และการดูแลป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล

โดยรัฐบาลและทั่วโลก ได้สร้างพื้นที่โควิดฟรีเซทติ้ง เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ ลดการระบาดของโรค ทั้งนี้หลังจากวันที่ 10 มกราคม 2565 จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยมีการติดเชื้อโอมิครอนเพิ่มขึ้น 1,780 รายทั่วประเทศและวันนี้(4 ม.ค.65) มีผู้ป่วยจากสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น จำนวน 229 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยและยืนยันและผู้ป่วยเข้าข่ายยืนยัน ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 5 ราย ซึ่งในการสรุปการติดเชื้อนั้น ต้องได้รับการยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

นอกจากนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางการแพทย์ยังให้ความสำคัญกับการระบาด แต่มีความคลายกังวลลง เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ประชาชนในพื้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วในสัดส่วนที่สูง โดยประชาชนได้รับวัคซีนเข็ม 1 ไปแล้วคิดเป็นร้อยละ 76.5 และวัคซีนเข็มที่ 2 กว่าร้อยละ60 ทั้งนี้ต้องทุกต้องการ์ดไม่ตก และปฏิบัติตามมาตรการโควิดฟรีเซทติ้งอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเราจำเป็นต้องอยู่กับเชื้อโควิด-19 ไปอีกประมาณ 1-2 ปี

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร เครื่องถมเมืองนครศรีธรรมราช
 
SHARE