สาวเมืองคอน หอบแหวนเพชร พายเรือคายัค ขอหมั้นหนุ่มฟาร์มหอยแครงเมืองสุราษฎร์ฯ

6968
views

สุราษฎร์ธานี – 22 เม.ย.-สาวสวย วัย 24 ปี หอบแหวนเพชรน้ำงาม พายเรือข้ามคลองขอหมั้นหนุ่มนักธุรกิจเจ้าของคอกหอยแครง วัย 40 ปี หลังหมอดูทักดวงฝ่ายชายไม่มีวาสนาเรื่องคู่ครอง

ที่ขนำน้อยหอยใหญ่ ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี มีพิธีหมั้นของคู่หนุ่มสาวที่ไม่เหมือนกับงานหมั้นทั่วไป โดยฝ่ายหญิงคือ น.ส. ฐิติยา เภรีภาส หรือน้องสมายด์ อายุ 23 ปี สาวสวยจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้หอบแหวนเพชรน้ำงาม ราคากว่า 1 แสนบาท มาสู่ขอหมั้นหมาย นายสุริยัน อินทร์แก้ว หรือเจ้าเม่น อายุ 40 ปี หนุ่มนักธุรกิจเจ้าของคอกหอยแครง หอยนางรม คนดังอำเภอกาญจนดิษฐ์ โดยก่อนเข้าสู่พิธีหมั้นว่าที่เจ้าสาวได้พิสูจน์ความรักที่มีต่อหนุ่มนักธุรกิจหอยแครง ด้วยการพายเรือคายัค ลำน้อยข้ามคลองกะแดะแจะ ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมต่อระหว่างน้ำจืดกับน้ำเค็ม เข้าสู่ขอเจ้าบ่าว

น้องสมายด์ ว่าที่เจ้าสาวกล่าวว่า พิธีหมั้นของตนไม่เหมือนการสู่ขอหมั้นหมายทั่วไป เนื่องจากตนและหนุ่มคนรักได้ไปหาหมอเพื่อหาฤกษ์การหมั้นและแต่งงาน ปรากฏว่าหมอดูได้ทำนายทายทักว่าฝ่ายชายไม่มีวาสนาในการครองคู่ หากฝ่ายชายจะไปสู่ขอตนกับครอบครัวเมื่อแต่งงานอยู่กันไปก็จะมีเหตุให้เลิกรากันไป เหมือนกับอดีตที่ผ่านมา ซึ่งฝ่ายชายคนรักได้ผ่านการแต่งงานมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่มีเหตุต้องเลิกรากันไป ตนจึงเชื่อว่า หากฝ่ายชายมาสู่ขอตนและแต่งงานกันไป คงจะไม่ได้ครองคู่กันตลอดไป ตนจึงขอเป็นฝ่ายมาสู่ขอชายคนรักเอง เพื่อแก้เคล็ดเรื่องดังกล่าว และเหตุที่จะต้องทำพิธีหมั้นในวันนี้ เนื่องจากตลอดทั้งปี 2564 ฤกษ์หมั้นมีแค่วันเดียวคือวันนี้และปีนี้ก็ไม่มีฤกษ์แต่งงานต้องรอไปแต่งในปีหน้า

ด้านนายสุริยัน ว่าที่เจ้าบ่าว กล่าวว่า รู้จักกับฝ่ายหญิงด้วยด้วยการแนะนำของเพื่อน ต่อมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ฝ่ายหญิงได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กอยากกินหอยนางรม ตนเห็นโพสต์ข้อความจึงตอบไปว่า พี่มีฟาร์มหอย น้องมากินฟรีได้เลย หรือจะสมัครมากินตลอดชีวิตก็ได้ จึงได้มีการติดต่อพูดคุยกันทางโซเซียล จนเกิดความประทับใจคบหากันจนมีพิธีในวันนี้

สำหรับพิธีในวันนี้ได้จัดอย่างเรียบง่ายในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาด โดยใช้สถานที่ ขนำน้อยหอยใหญ่ในการจัด โดยใช้เรือนำเที่ยวที่บรรจุคนได้ 30 คนเศษ ตกแต่งอย่างสวยงาม มีการตรวจวัดอุณภูมิร่างกายจาก อสม. ฝ่ายหญิงพายเรือคายัคข้ามคลองกะแดะแจะ คลองมีความกว้างกว่า 100 เมตร มาขึ้นเรือแพ หลังจากนั้นก็เข้าพิธีสู่ขอและสวมแหวนหมั้นในเวลา 09.09 น. พร้อมมีการอวยพรจากผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากนั้นฝ่ายชายได้ต่อยหอยนางรมและหอยแครงป้อนให้เจ้าสาวกิน ก่อนจะใช้เรือหางยาวลากจูงเรือแพนำเที่ยวออกสู่ท้องทะเลอ่าวบ้านดอนพาว่าที่ภรรยาในอนาคตไปดูบรรยากาศการเลี้ยงหอยแครงในพื้นที่อนุญาต กลางทะเลอ่าวบ้านดอน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นของความรักคู่หนุ่มสาว.

เครดิตแหล่งข้อมูล : สำนักข่าวไทย

สาว 23 หอบแหวนเพชร พายเรือคายัค ขอหมั้นแฟนหนุ่ม 40

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร เครื่องถมเมืองนครศรีธรรมราช
 
SHARE